top of page

7 เทคนิคเพิ่มการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบประหยัด

เป็นปกติของบ้านที่เมื่อวันเวลาผ่านไป บ้านที่เคยสวยน่าอยู่จะถูกเปลี่ยนให้เก่าดูน่าเบื่อได้ วัสดุที่เคยใหม่ก็อาจมีสนิมเริ่มผุพัง สีผนังที่เคยสดใสเปลี่ยนเป็นซีดเสียจนไม่น่ามอง การรีโนเวทบ้านจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแต่ก็ต้องแลกมาด้วยงบประมาณที่บานปลาย วันนี้เสริมไทจึงมี “7 เทคนิคเพิ่มการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่โดยไม่ต้องรีโนเวทบ้าน” มาแนะนำค่ะ เพียงแค่ลองปรับเปลี่ยนวัสดุบางอย่างภายในบ้าน ก็สามารถทำให้บ้านกลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้งได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินที่มากมายค่ะ


1. เปลี่ยนวัสดุตกแต่งบ้าน

สร้างความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ แต่สามารถทำให้บ้านดูโดดเด่นขึ้นมาได้ด้วยการเปลี่ยนก๊อกน้ำเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เช่นในภาพที่เลือกใช้ก๊อกน้ำสีทองเหลืองตัดกับตู้ที่เป็นสีขาว หรือผสมผสานจับคู่โลหะกับวัสดุภายในบ้านก็สามารถสร้างความสวยงามของบ้านได้ และยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

2. เพิ่มลายผนังด้วย wall paper

กำแพงที่ซีดไม่สวยสดเหมือนเก่าลองเปลี่ยนเป็น wall paper เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาในการทาสีใหม่แล้ว ยังได้ลายที่ถูกออกแบบมาอีกด้วย ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา น่าอยู่เพิ่มมากขึ้น


3. ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่าน

ผ้าม่านจะช่วยทำให้ภายในบ้านดูดีขึ้นเปลี่ยนบ้านที่น่าเบื่อให้น่าอยู่ได้ด้วยผ้าม่าน และเรายังสามารถเลือกลายที่ชอบและเหมาะกับบ้านของเราได้อีกด้วย


4. ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยหมอนอิง

ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยหมอนลายสวยๆ และเราสามารถปรับเปลี่ยนหมอนได้ตามความชอบของเราได้ทุกเวลา หากห้องนั่งเล่นของคุณมีพื้นที่คับแคบไม่กว้าง ลองเลือกใช้หมอนที่มีสีสันสดใสเพิ่มบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ หรือเลือกใช้หมอนที่มีเฉดสีและพื้นผิวออร์แกนิกแบบในภาพก็ช่วยทำให้บ้านดูเป็นธรรมชาติน่าอยู่ไปอีกแบบได้ค่ะ


5. ตกแต่งบ้านด้วยพรมปูพื้น

พรมจะทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่ และเพิ่มความอบอุ่นของบ้านได้อีกด้วย หากต้องการเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านใหม่ การเลือกใช้พรมปูพื้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่าย และมุมในการวางพรมก็ยังมีความหมายอีกด้วย อย่างเช่นในภาพนี้ที่เลือกปูพรมในพื้นที่แนวทแยง ทำให้ช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวและดึงดูดความสนใจการมองเห็นได้

6. ตกแต่งผนังโล่งให้อบอุ่น

หากเบื่อกับผนังโล่ง การตกแต่งผนังก็สามารถทำให้พื้นที่ผนังของคุณเต็มไปด้วยความสดชื่นได้ คุณอาจจะลองจัดชั้นลอยเพื่อวางต้นไม้หรือสิ่งที่คุณชอบ หรืออาจจะลองทำเป็นแกลอรี่รูปย่อมๆ แบบในภาพก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ

7. เปลี่ยนเตียงนอน

เตียงถือเป็นจุดศูนย์กลางของห้อง หากต้องการเปลี่ยนห้องนอนให้ดูดีมีชีวามากขึ้น ก็คงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนเตียง เลือกผ้าห่มที่นุ่มสบาย มีสีสันสดใสและลวดลายที่โดดเด่นเช่นในภาพ ก็เป็นตัวเลือกน่านำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณดูได้


การตกแต่งบ้านก็เปรียบเหมือนศิลปะอย่างหนึ่ง ไม่มีแบบที่ถูกต้องหรือผิดขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่อาศัยทั้งสิ้น จะเป็นแบบที่เสริมไทนำมาแนะนำ หรือแบบที่เจ้าของบ้านชอบโดยส่วนตัว หากลองนำมาประยุกต์ปรับใช้ก็รับรองได้ว่าจะทำให้บ้านน่าอยู่เพิ่มมากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

ดู 13 ครั้ง

Commentaires


bottom of page